ወዳጅ አያምፅም
‹‹የፍቅረኞች ቀን፤ የእናቶች ቀን›› ብለው ካሃዲያን ህዝቦች የጀመሩትን አንዳንድ ሰዎች መውሊድን ለማክበር እንደማወዳደሪያነት ማስረጃ ሲያቀርቡ ይታያል እንዲህም በማለት ‹‹የማንም ልደት እንኳን ይከበራል፤ አይደለም የነብያችን›› ችግሩ እነዚህ ወንድም እና እህቶች ያልገባቸው፡፡ ካሃዲያን ህዝቦች ለእናት እና አባቶቻቸው፤ ለትዳራቸው ፍትሃዊ እና ሸክም ተቀባይ ስላልሆኑ በአመት አንድ ግዜ ‹‹የእናቶች እና ፍቅረኞች ቀን ይላሉ››፤ የእኛን ነብይ (ሰለላሁአለይሂ ወሰለም) አላህ ሁሌ በማንኛም ጉዳይ እሳቸውን ፈራጅ እንድናደርግ፤ የሳቸውን ሱና ትንሽ ነው ሳንል ሁሉንም እንድንተገብር አላህ አዞናል፡፡ ይህም የሳቸውን ሱና መከተል የእውነተኛ ፍቅር መገለጫ ነው፡፡
ከዚህ ውጭ እየጨፈሩ አንዳንዴም ሽርክ የተቀላቀለበት መንዙማ እያሉ፤ ወንድ እና ሴት ተደባልቆ፤ ወንድ ልጅ እያጨበጨበ እና እያፏጨ እንደ ሙሽሪኮች፤ ይህ እና የመሳሰሉት ነብዩን (ሰለላሁ አለይሂ ወሰለም) መውደድ ሳይሆን የሳቸውን ሱና በመጣስ ሱናቸውን በማውደም ቢድዓን ለማንገስ የሚደረግ ሩጫ ነው፡፡ እንቆጠብ የአላህ ባሪያዎች ሆይ፡፡ በጣም በትንሹ የአላህ መላክተኛን የሚከተሉት ቦታዎች ላይ ሁሌ እናነሳቸዋለን፡፡
1.አንድ ሰው ወደ እስልምና ሲቀላቀል
2.ዉዱ አድርገን ስንጨርስ
3.መስጊድ ስንገባ
4.ከመስጊድ ስንወጣ
5.አዛን ሲባል
6.ከአዛን በኋላ እሳቸው ላይ ሰለዋት እናወርዳለን
7.ኢቃም ላይ
8.ተሸሁድ (አታህያቱ ላይ)
9.ዱዐ መክፈቻ
10.ዱዐ ሲጠናቀቅ
11.ጁምዐ ቀን በበለጠ ሁኔታ
12.የዳዕዋ መክፈቻ ላይ የሳቸውን ስም እናነሳለን
13.ጁመዐ ኹጥባ ላይ
14.ሞተን ሰላተል ጀናዛ ሲሰገድብን ወይንም የሞተ ሰው ላይ ስንሰግድ
15.አላህን እንዴት ማምለክ እንዳለብን ያሳዩን እሳቸው ናቸው፡፡ አላህ ታዘዙት ‹‹እሳቸውን (ነብያችንን) መታዘዝ አላህን መታዘዝ ነው››
16.እንዚህና መሰሎች ብዙ ቦታዎች ላይ ነብያችን ላይ ሰለዋት እናወርዳለን
ታድያ ለምን ይሆን ቀንን መድበን በዐመት አንዴ፤ ድንበር በማለፍ ሽርክና ጭፈራ የተደባለቀበትን ነገር የምንሰራው?
ወዳጅ አያምፅም፡፡ አደለም ነብያችንን (ሰለላሁ አለይሂ ወሰለም)፤ አላህን መውደድ እንኳን የሚገለፀው ነብያችን በመከተል ነው፡፡ ያል ሰሩትን በመተው ነው፡፡ ከነ አቡበክር፤ ኡመር፤ ኡስማን፤ አልይ (ረድየላሁ አንሁም)፤ ከሙሃጂሮች እና አንሷሮች (ሪድዋኑላሂ አለይሂም)፤ ከሶስቱ ምርጥ ትውልድ የበለጠ ከነሱ በኋላ የመጡት ሸሪዐን ተረዱ?
መውሊድን የጀመሩት ሺዐዎች ናቸው፡፡ ሺዐዎችን ማን እንመሰረተ ደግሞ ግልፅ ነው፤ ኡስማን ኢብን አፋንን (ረድየላሁ አንሁም) ያስገደላቸው፤ አብደላህ ኢብን ሰባዕ አል-የሁዲ ነው፡፡
እውነት ሺዐዎች ለኢስላም አስበው መውሊድን ፈጠሩ ወይንስ ቢድዐን አምጥተው እንዲህ ሊበታትኑን ብቅ አሉ፡፡ መርሳት የሌለብን የአላህ ባርያዎች አንድ የምንሆነው በተውሂድ እና ሱና እንጂ በሽርክ እና ቢድዓ አይደለም፡፡ አንዳንድ አላዋቂዎችን ወይንም አውቆ አጥፊዎችን እንዳትሰሟቸው ቢድዓ ሲወገዝ ‹‹አትለያዩን፤ አትበታትኑን›› የሚል ቃል ይዘው ብቅ ካሉ፤ የሚለያየው ሽርክ እና ቢድዓ ነውና፡፡
ታድያ የአላህ ባሪያዎች ከዚህ ተግባራችን አንቆጠብምን፡፡ አላህ ሆይ! ሃቅን አሳየን የምንከተለውም አድርገን፤ ባጢልንም አሳየን የምንርቀውም አድርገን፡፡
የአላህ ሰላት እና ሰላም በነብያት መደምደሚያ፤ በቤተሰቦቻቸው፤ በሰሃባዎቻቸው እና ሃቅን በተከተለ ላይ ሁሉ ይሁን፡፡
‹‹የፍቅረኞች ቀን፤ የእናቶች ቀን›› ብለው ካሃዲያን ህዝቦች የጀመሩትን አንዳንድ ሰዎች መውሊድን ለማክበር እንደማወዳደሪያነት ማስረጃ ሲያቀርቡ ይታያል እንዲህም በማለት ‹‹የማንም ልደት እንኳን ይከበራል፤ አይደለም የነብያችን›› ችግሩ እነዚህ ወንድም እና እህቶች ያልገባቸው፡፡ ካሃዲያን ህዝቦች ለእናት እና አባቶቻቸው፤ ለትዳራቸው ፍትሃዊ እና ሸክም ተቀባይ ስላልሆኑ በአመት አንድ ግዜ ‹‹የእናቶች እና ፍቅረኞች ቀን ይላሉ››፤ የእኛን ነብይ (ሰለላሁአለይሂ ወሰለም) አላህ ሁሌ በማንኛም ጉዳይ እሳቸውን ፈራጅ እንድናደርግ፤ የሳቸውን ሱና ትንሽ ነው ሳንል ሁሉንም እንድንተገብር አላህ አዞናል፡፡ ይህም የሳቸውን ሱና መከተል የእውነተኛ ፍቅር መገለጫ ነው፡፡
ከዚህ ውጭ እየጨፈሩ አንዳንዴም ሽርክ የተቀላቀለበት መንዙማ እያሉ፤ ወንድ እና ሴት ተደባልቆ፤ ወንድ ልጅ እያጨበጨበ እና እያፏጨ እንደ ሙሽሪኮች፤ ይህ እና የመሳሰሉት ነብዩን (ሰለላሁ አለይሂ ወሰለም) መውደድ ሳይሆን የሳቸውን ሱና በመጣስ ሱናቸውን በማውደም ቢድዓን ለማንገስ የሚደረግ ሩጫ ነው፡፡ እንቆጠብ የአላህ ባሪያዎች ሆይ፡፡ በጣም በትንሹ የአላህ መላክተኛን የሚከተሉት ቦታዎች ላይ ሁሌ እናነሳቸዋለን፡፡
1.አንድ ሰው ወደ እስልምና ሲቀላቀል
2.ዉዱ አድርገን ስንጨርስ
3.መስጊድ ስንገባ
4.ከመስጊድ ስንወጣ
5.አዛን ሲባል
6.ከአዛን በኋላ እሳቸው ላይ ሰለዋት እናወርዳለን
7.ኢቃም ላይ
8.ተሸሁድ (አታህያቱ ላይ)
9.ዱዐ መክፈቻ
10.ዱዐ ሲጠናቀቅ
11.ጁምዐ ቀን በበለጠ ሁኔታ
12.የዳዕዋ መክፈቻ ላይ የሳቸውን ስም እናነሳለን
13.ጁመዐ ኹጥባ ላይ
14.ሞተን ሰላተል ጀናዛ ሲሰገድብን ወይንም የሞተ ሰው ላይ ስንሰግድ
15.አላህን እንዴት ማምለክ እንዳለብን ያሳዩን እሳቸው ናቸው፡፡ አላህ ታዘዙት ‹‹እሳቸውን (ነብያችንን) መታዘዝ አላህን መታዘዝ ነው››
16.እንዚህና መሰሎች ብዙ ቦታዎች ላይ ነብያችን ላይ ሰለዋት እናወርዳለን
ታድያ ለምን ይሆን ቀንን መድበን በዐመት አንዴ፤ ድንበር በማለፍ ሽርክና ጭፈራ የተደባለቀበትን ነገር የምንሰራው?
ወዳጅ አያምፅም፡፡ አደለም ነብያችንን (ሰለላሁ አለይሂ ወሰለም)፤ አላህን መውደድ እንኳን የሚገለፀው ነብያችን በመከተል ነው፡፡ ያል ሰሩትን በመተው ነው፡፡ ከነ አቡበክር፤ ኡመር፤ ኡስማን፤ አልይ (ረድየላሁ አንሁም)፤ ከሙሃጂሮች እና አንሷሮች (ሪድዋኑላሂ አለይሂም)፤ ከሶስቱ ምርጥ ትውልድ የበለጠ ከነሱ በኋላ የመጡት ሸሪዐን ተረዱ?
መውሊድን የጀመሩት ሺዐዎች ናቸው፡፡ ሺዐዎችን ማን እንመሰረተ ደግሞ ግልፅ ነው፤ ኡስማን ኢብን አፋንን (ረድየላሁ አንሁም) ያስገደላቸው፤ አብደላህ ኢብን ሰባዕ አል-የሁዲ ነው፡፡
እውነት ሺዐዎች ለኢስላም አስበው መውሊድን ፈጠሩ ወይንስ ቢድዐን አምጥተው እንዲህ ሊበታትኑን ብቅ አሉ፡፡ መርሳት የሌለብን የአላህ ባርያዎች አንድ የምንሆነው በተውሂድ እና ሱና እንጂ በሽርክ እና ቢድዓ አይደለም፡፡ አንዳንድ አላዋቂዎችን ወይንም አውቆ አጥፊዎችን እንዳትሰሟቸው ቢድዓ ሲወገዝ ‹‹አትለያዩን፤ አትበታትኑን›› የሚል ቃል ይዘው ብቅ ካሉ፤ የሚለያየው ሽርክ እና ቢድዓ ነውና፡፡
ታድያ የአላህ ባሪያዎች ከዚህ ተግባራችን አንቆጠብምን፡፡ አላህ ሆይ! ሃቅን አሳየን የምንከተለውም አድርገን፤ ባጢልንም አሳየን የምንርቀውም አድርገን፡፡
የአላህ ሰላት እና ሰላም በነብያት መደምደሚያ፤ በቤተሰቦቻቸው፤ በሰሃባዎቻቸው እና ሃቅን በተከተለ ላይ ሁሉ ይሁን፡፡